vấn đề gì xảy ra khi chị em ăn củ tỏi thường xuyên?

Củ tỏi là loại thực phẩm nhiều dưỡng chất và phổ biến, được không ít bạn thích ăn. Những món thức ăn mong muốn ngon và mặn mà khẩu vị thì khó có thể thiếu tỏi đen.

Theo cơ sở y khoa Maryland, 1 người lớn sức khỏe tốt có khả năng tiêu thụ khoảng 4 múi tỏi hàng ngày, mỗi tép tương đương 1 g.

Dù bạn ăn tỏi đen với phương thức nào, như bột, ăn sống, nấu chín, dầu củ tỏi, chúng đều mang lại những công dụng đáng bất ngờ cho sức khỏe.

>>> Tham khảo: công dụng của tỏi đen


Trị mụn trứng cá

Theo Medical Daily, nhiều người không biết rằng tỏi đen là 1 trong số dược phẩm điều trị mụn tại chỗ tự nhiên đạt  hiệu quả cao. Thành tố hữu cơ allicin trong củ tỏi có thể cản trở sự hoạt động của những gốc tự do và triệt tiêu vi sinh vật.

Ở dạng phân hủy, allicin phản ứng thành axit sulfenic, tạo phản ứng nhanh chóng với các gốc tự do, giúp phòng ngừa sẹo mụn, những bệnh ngoài da và dị ứng.

Trợ giúp trị rụng tóc

Thành phần lưu huỳnh cao của củ tỏi có chứa keratin, chất tạo protein cho tóc và bình phục tóc.

Một báo cáo năm 2007 trên tạp chí Da liễu Ấn Độ bắt gặp 1 loại gel có chứa củ tỏi giúp điều trị hữu hiệu bệnh rụng tóc và kích thích tóc mọc mau chóng hơn.

Trị cảm cúm thường ngày

Sử dụng tỏi thường xuyên giúp thân thể chống lại cơn cảm lạnh bình thường.

Theo báo cáo đăng trên tạp chí Advances In Therapy, việc dùng tỏi mỗi ngày giúp cung cấp nhiều allicin, giúp làm giảm đến 63% khả năng bị cảm cúm.

Độc đáo điều này có thể giúp làm giảm hơn 70% thời gian bị cảm, như từ 5 ngày có thể giảm xuống còn 1,5 ngày.

Giảm huyết áp

Ăn củ tỏi hàng ngày giúp thân thể bảo trì mức huyết áp ổn định. những loại thành phần trong tỏi có thể giúp giảm áp huyết gần giống như những loại thuốc chuyên sử dụng khác.

Theo ước tính đăng bên trên tạp chí Khoa học về dược phẩm Pakistan, khoảng 600-1.500 mg tinh chiết củ tỏi mang lại hiệu quả trong 24 tuần như loại thuốc Atenolol mà người cao huyết áp thường sử dụng.

Tuy nhiên, do củ tỏi có chứa polysulfides, các phân tử lưu huỳnh giúp kích động việc sản xuất những tế bào nội mạc, làm giãn cơ trơn và giãn mạch máu, giúp kiểm soát huyết áp.

Có thể bạn quan tâm: tỏi cô đơn lý sơn

Hạn chế nguy cơ mắc bệnh đường tim mạch

Củ tỏi có khả năng giúp giảm khả năng nhiễm phải các bệnh tim mạch bằng phương pháp giảm cholesterol xấu LDL trong thể trạng.

Vandana Sheth, phát ngôn viên của Viện dinh dưỡng và cơ chế ăn (Mỹ) cho biết củ tỏi giúp làm giảm sự hoạt động của enzyme tạo ra cholesterol chính có trong gan.

Ăn tỏi luôn luôn còn khiến cho quấy tan các cục máu đông, giảm khả năng tai biến, nhồi máu cơ tim ở người bệnh.

Tăng cường năng suất tập luyện

Tỏi có tác dụng làm tăng năng suất và giảm sự mệt mỏi do tập thể dục. Theo nghiên cứu đăng bên trên tạp chí dược lý và sinh lý học Ấn Độ, những người mắc bệnh tim uống dầu tỏi đen trong sáu tuần sẽ giảm nhịp tim đến 12%.

Điều này phố hợp với sự nâng cấp độ bền vật lý của bọn họ lúc tập máy chạy bộ.

Cải thiện hệ xương

Tỏi có chứa được nhiều chất dinh dưỡng hữu ích cho hệ xương như kẽm, maangan, vitamin B6, vitamin C. Risa Groux: “tỏi có chứa lượng mangan cao, trong đấy bao gồm các enzyme và chất chống oxy hóa cần thiết cho sự hình thành xương, những mô liên kết, chuyển hóa xương và sự hấp thụ canxi".

Bên cạnh đó, tỏi còn giúp chậm quá trình loãng xương ở chị em phụ nữ bằng phương pháp làm tăng lượng hoc-mon estrogen.

Theo kết quả báo cáo đăng trên tạp chí Phytotherapy Research, dầu tỏi đen có chứa đựng nhiều chất đủ chất giúp tăng trưởng hệ xương chắc khỏe.

Previous
Next Post »

1 nhận xét:

Write nhận xét
lúc 00:50 24 tháng 1, 2019 delete

EVA Airlines has developed and is increasing the number of passengers. Founded in 1989 and officially operated in 1991, EVA Air has more than 70 aircraft, a worldwide wide flight including Asia, Europe, America, and more than 60 cities. city. With the business philosophy of "Safe, fast and thoughtful service, creative and efficient business"

vé máy bay hãng eva airlines
vé máy bay hãng korean airlines
vé máy bay đi mỹ giá rẻ
vé máy bay đi mỹ giá rẻ
vé máy bay đi canada giá rẻ

Reply
avatar